Hồ Lắk – vẻ đẹp lãng mạn yên bình giữa Tây Nguyên đại ngàn

Nếu bạn muốn tìm một điểm đến du lịch vừa có phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ, vừa có nét văn hóa đặc sắc của dân tộc Tây Nguyên, thì Hồ Lắk Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk là một lựa chọn tuyệt vời. Hồ Lắk là hồ nước ngọt tự nhiên lớn nhất tỉnh Đăk Lăk và lớn thứ hai cả nước sau Hồ Ba Bể. Hồ được hình thành từ sông Krông Ana và có diện tích bề mặt khoảng 6.2 km². Quanh hồ là những dãy núi cao và rừng nguyên sinh bạt ngàn, tạo nên một khung cảnh hoang sơ và quyến rũ.


Hồ Lắk thuộc thị trấn Liên Sơn, huyện Lắk, cách thành phố Buôn Ma Thuột khoảng 56 km về phía nam theo quốc lộ 27. Để đến đây, bạn có thể đi xe máy hoặc xe ô tô từ Buôn Ma Thuột qua đèo Lạc Thiện. Khi đến gần thị trấn Liên Sơn, bạn sẽ nhìn thấy hồ hiện ra bên tay phải. Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí và thời gian di chuyển, bạn có thể thuê xe máy hoặc xe du lịch từ các công ty du lịch uy tín ở Buôn Ma Thuột.


Hồ Lắk không chỉ thu hút du khách bởi vẻ đẹp của mặt nước xanh biếc mà còn bởi những hoạt động du lịch sinh thái và trải nghiệm văn hóa dân tộc M'Nông. Bạn có thể chọn ở lại các resort hay homestay ven hồ để ngắm cảnh hoàng hôn hay bình minh trên mặt hồ. Bạn cũng có thể đi dạo quanh hồ bằng xe đạp hay xe máy để khám phá những buôn làng của người M'Nông như buôn Jun, buôn M'Liêng hay buôn Lê. Tại đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những ngôi nhà dài truyền thống của người M'Nông, được xem các tiết mục biểu diễn cổ xưa như múa lửa, múa ngày mùa hay diễn xướng cồng chiêng. Bạn cũng có thể giao lưu và chia sẻ cuộc sống với bà con dân tộc qua các buổi tiệc rượu cần.

Một vòng quanh Hồ Lắk 4K
Bạn có thể Bấm vào đây để Đăng ký kênh ủng hộ và theo dõi những Clip mới nhất

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn